image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Tiến tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa 18 nhiệm kỳ 2016 – 2021
Lượt xem: 2478
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 17 tiếp xúc cử tri tại xã Yên Tiến gồm các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn – UVBTVTU, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; Trịnh Minh Đức – Trưởng Ban kinh tế ngân sách HĐND tỉnh; Phạm Thị Thúy – Bí thư Đảng ủy xã Yên Tiến. Cùng tham dự có các đồng chí: Hà Quang Thiện – UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Đỗ Hồng Điệp – UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ các tổ chức đoàn thể và đông đảo cử tri xã Yên Tiến.


Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh; báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị năm 2018; báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Yên Tiến đã đề đạt nhiều tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh xoay quanh các lĩnh vực: Chế độ chính sách, xây dựng, tài nguyên môi trường…Trong đó, tập trung vào các nội dung như: Giải quyết chế độ một lần để hưởng chế độ BHYT với người được tặng thưởng Huân chương kháng chiến chống Mỹ. Hiện Yên Tiến có gần 70 đối tượng được tặng thưởng đợt làm vét năm 2003 – 2004 và được tặng thưởng Huân chương kháng chiến chống Mỹ năm 2007, đến nay chưa được giải quyết chế độ hưởng 1 lần và bảo hiểm y tế. Xã đã làm hồ sơ nhưng khi lên thi đua của huyện lại không có danh sách lưu thời gian công tác. Do đó, đến nay vẫn không được hưởng. Hồ sơ giải quyết chế độ 1 lần theo NĐ49 của Chính phủ với đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến đến nay vẫn chưa được xét hưởng, việc giải quyết chế độ mai táng đối với đối tượng 62 cần đẩy mạnh tiến độ…Các nội dung về cơ sở vật chất trường học, tình trạng thiếu giáo viên, sự cần thiết phải tu bổ di tích lịch sử cũng được các cử tri đề xuất, kiến nghị.

Kết thúc buổi tiếp xúc, một số ý kiến của cử tri đã được đại biểu HĐND trả lời, giải đáp trực tiếp. Những ý kiến khác được đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để phản ánh tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh sắp tới.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Tiến- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Tiến - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayentien.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang