image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sơ kết Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau xã Yên Tiến
Lượt xem: 26

Chiều 26/4, Hội người cao tuổi xã Yên Tiến tổ chức sơ kết hoạt động của câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) và tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

         CLB LTHTGN là mô hình do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động, nhằm tạo cơ hội cho NCT cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe và tăng cường vai trò, sự đóng góp của NCT đối với xã hội. Hoạt động với tinh thần tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau nhằm cải thiện cuộc sống, các CLB LTHTGN có từ 50 - 70 người; trong đó có 70% là NCT, 30% là các đối tượng trẻ tuổi hơn và có điều kiện kinh tế khá giả, có mục tiêu liên kết các thành viên nhằm hỗ trợ NCT khó khăn, giúp họ cải thiện cuộc sống của bản thân, gia đình, tăng thu nhập, bảo đảm sức khỏe và phát triển cộng đồng. CLB có 8 mảng hoạt động gồm: tăng thu nhập; nâng cao đời sống tinh thần; chăm sóc sức khỏe; giúp chăm sóc tại nhà dựa vào tình nguyện viên; tự giúp nhau và hỗ trợ cộng đồng; bảo vệ quyền và lợi ích; nâng cao nhận thức, kiến thức; vận động nguồn lực cho CLB phát triển bền vững và hỗ trợ các thành viên. Quá trình phát triển các CLB LTHTGN sẽ tiếp tục vận động, bổ sung tăng quỹ cho CLB, tạo điều kiện giúp đỡ NCT khó khăn tốt hơn.

 

    Yên Tiến hiện có 5 câu lạc bộ LTHTGN với 351 hội viên tham gia sinh hoạt, chủ yếu ở các độ tuổi từ 35 -70 tuổi, trong đó đối tượng nam giới chiếm 20%. Sau 1 năm thành lập, CLB LTHTGN xã Yên Tiến đi vào hoạt động nền nếp, có hiệu quả, gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên và cộng đồng dân cư, được các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Tham gia CLB, các thành viên được tiếp cận tiến bộ khoa học - kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất; tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao hỗ trợ vay vốn nhằm tăng thu nhập... Hiện tổng nguồn vốn của CLB LTHTGN đang quản lý là 127 triệu đồng. Đã có không ít thành viên khó khăn của CLB được hỗ trợ vốn vay để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống.

anh tin bai

   Về mảng hoạt động chăm sóc sức khoẻ, hầu hết các CLB đều có tổ văn nghệ và duy trì thường xuyên, đều đặn từ 2 - 3 bài tập dưỡng sinh như: Thức vũ kinh, thái cực quyền, khỏe vì nước. Đáng ghi nhận là tại các CLB LTHTGN, các hoạt động tình nghĩa, giúp đỡ hội viên, NCT, các đối tượng khó khăn trong cộng đồng được phát huy. Các CLB LTHTGN trên địa bàn xã đã giúp NCT và cộng đồng ở nhóm yếu thế, khó khăn nâng cao chất lượng cuộc sống cả về vật chất, tinh thần, sức khỏe, hòa nhập cộng đồng và góp phần thực hiện tốt hơn chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

     Thời gian tới, các CLB LTHTGN xã Yên Tiến tiếp tục khắc phục khó khăn, quan tâm chăm lo đời sống tinh thần sức khỏe, hỗ trợ các thành viên về vốn sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, nâng cao hiệu quả phong trào thi đua ”Tuổi cao-gương sáng”, tiếp tục khẳng định vị thế vai trò của tổ chức hội và người cao tuổi trong công đồng dân cư, giúp đỡ người cao tuổi, nhất là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, có thêm niềm vui trong cuộc sống… 

anh tin bai

   Cũng trong dịp này, các CLB LTHTGN và câu lạc bộ dưỡng sinh xã đã tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5. Với những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc đã tái hiện thời kỳ hào hùng của dân tộc, ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, những thành tựu to lớn trong sự nghiệp đổi mới của quê hương đất nước, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, tinh thần đoàn kết lòng tự hào, tự tôn dân tộc. 

anh tin bai

 

anh tin bai

(Thực hiện: Thu Nga, Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

Nguồn: trang thông tin điện tử huyện Ý Yên
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Tiến- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Tiến - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayentien.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang