image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện triển khai các nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024
Lượt xem: 18
Chiều ngày 9/4, đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện UBND huyện chủ trì hội nghị sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng tiếp theo.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Trần Bình Định, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí UVBTVHU, thủ trưởng các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện và Chủ tịch UBND 31 xã, thị trấn.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

        3 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì ổn định và có bước phát triển so với cùng kỳ. Các nhiệm vụ trọng tâm và các phong trào thi đua yêu nước được triển khai khẩn trương, đồng bộ, quyết liệt ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Kinh tế đạt mức tăng trưởng khá, trong đó giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6,84%; giá trị xây dựng tăng 23,73%; tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ tăng 11%; tổng vốn đầu tư phát triển tăng 30,25%. Sản xuất nông nghiệp diễn ra trong điều kiện thời tiết tương đối thuận lợi. Các địa phương đã hoàn thành gieo cấy 12.354ha lúa Xuân và trồng xong 1.756ha hoa màu trong khung thời vụ tốt nhất; một số mô hình liên kết mới tích cực được triển khai; dịch bệnh trong chăn nuôi được kiểm soát chặt chẽ. Công tác xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, chương trình mỗi xã một sản phầm OCOP tiếp tục được đông đảo người dân đồng tình hưởng ứng và tích cực tham gia thực hiện. Phấn đấu trong năm 2024 có thêm 8 xã về đích NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, 1 thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư, đặc biệt là các công trình, dự án giao thông trọng điểm của TW, của tỉnh và của huyện. Dự án KCN Trung Thành (200ha), KCN Hồng Tiến (114ha); CCN Thắng Cường (75ha) đang được tập trung đẩy mạnh giải quyết thủ tục về đầu tư; 13 khu dân cư tập trung tại các địa phương tiếp tục được triển khai, xây dựng đảm bảo thực hiện theo đúng chủ trương đầu tư. Trong quý I, huyện đã triển khai điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030; hoàn thành Đề án về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 – 2025 trình HĐND huyện thông qua chủ trương và tổng hợp trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND thị trấn Lâm triển khai thực hiện các thủ tục lập Đề án đăt tên đường phố; triển khai một số mô hình về chuyển đổi số trong xây dựng chính quyền số, y tế số, giáo dục số.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

3 tháng đầu năm 2024, các lĩnh vực văn hoá – xã hội cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Ngành Giáo dục – Đào tạo giành thành tích cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Huyện đã hoàn thành tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập và tiếp nhận công chức vào làm việc tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện đảm bảo đúng quy định. An sinh xã hội được đảm bảo, các hoạt động chăm lo chế độ chính sách đối với đối tượng chính sách xã hội, người có công với cách mạng được thực hiện hiệu quả. Hệ thống chính quyền, các ngành đoàn thể được củng cố vững mạnh, từng bước đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong giai đoạn mới. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường, củng cố. Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, đảm bảo công bằng, công khai, đúng luật. Công tác tiếp công dân, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp tục được quan tâm thực hiện sát sao, kịp thời, đúng thẩm quyền; tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ổn định và được giữ vững.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Trên cơ sở nhìn nhận, đánh giá khách quan, thẳng thắn về những kết quả đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực, tại hội nghị, các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện và đề xuất, kiến nghị của thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tập trung thống nhất các giải pháp tháo gỡ khó khăn nhất là ở 1 số lĩnh vực còn nhiều hạn chế, vướng mắc nhằm tổ chức thực hiện tốt 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội mà UBND huyện đã đề ra trong qúy II năm 2024.

anh tin bai

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội quý I/2024. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm bản lề trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV. Trong đó kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng tiếp theo không chỉ góp phần đạt được những mục tiêu phát triển đã đặt ra trong cả năm 2024 mà còn quyết định không nhỏ đến việc hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2015 nói chung. Vì vậy, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, Chính quyền các ngành đoàn thể, các địa phương trong huyện tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội mà UBND huyện đề ra, trong đó tập trung nâng cao vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, viên chức, đề cao trách nhiệm vai trò của người đứng đầu. Trước mắt cần phải quyết liệt khắc phục các nhiệm vụ, phần việc chưa đạt kết quả cao như công tác quản lý Nhà nước về đất đai, đê điều vẫn để xảy ra vi phạm; công tác GPMB và tiến độ triển khai một số dự án, công trình trên địa bàn còn chậm so với kế hoạch; thu ngân sách chưa đạt tiến độ theo dự toán được giao; việc phân loại, xử lý và vận hành các lò đốt rác thải còn nhiều bất cập; công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại một số địa phương chưa tập trung cao. Đặc biệt, các xã, thị trấn trong huyện cần thể hiện quyết tâm chính trị cao hơn nữa, phát huy nội lực trong thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; phấn đấu có thêm nhiều địa phương về đích trong năm 2024.

anh tin bai

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ và phát biểu giao nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện lưu ý trong các tháng tiếp theo của năm, các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, bám sát chỉ đạo của cấp trên cũng như các chương trình, kế hoạch công tác của HĐND, UBND huyện để triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn đã được phân công, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra với kết quả cao nhất.

Yêu cầu các phòng, ban, đơn vị tập trung quản lý chặt chẽ chi tiêu ngân sách, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng chế độ. Tập trung quản lý đất đai, quyết liệt xử lý vi phạm cũ, chặn đứng vi phạm mới; đẩy nhanh tiến độ cấp quyền sử dụng đất nông nghiệp cho nhân dân sau DĐĐT; đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm; ưu tiên đầu tư xây dựng và đấu giá quyền sử dụng đất các khu dân cư tập trung để đảm bảo kế hoạch đầu tư công; nâng cao hiệu quả công tác thu gom, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường nhất là tại các làng nghề, khu, cụm công nghiệp; xây dựng và triển khai kế hoạch chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được trong xây dựng NTM nâng cao, hướng đến xây dựng NTM kiểu mẫu. Chỉ đạo nhân dân bám sát thời vụ, theo dõi dịch bệnh, chăm sóc và bảo vệ cây trồng, vật nuôi.

Ngành Giáo dục Đào tạo tiếp tục đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số; xây dựng phương án tuyển sinh đầu cấp; nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà. Ngành y tế tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm. Tổ chức tốt các hoạt động văn hoá – thông tin – thể thao, kịp thời công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị và các sự kiện quan trọng của cả nước và của địa phương, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân, trước mắt là kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5… Bên cạnh đó, cần quyết liệt hơn nữa trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số; đẩy mạnh cung ứng các dịch vụ công trực tuyến; phát huy vai trò tổ công nghệ số cộng đồng; tăng cường công tác nội vụ, kịp thời chấn chỉnh thái độ làm việc của công chức, viên chức; giữ vững kỷ cương, nề nếp, không để xảy ra tiêu cực, sai phạm. Quan tâm, chú trọng triển khai có hiệu quả các giải pháp thực hiện an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT. Đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, ATGT, tạo điều kiện để phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội, nâng cao mức thụ hưởng và chất lượng cuộc sống của Nhân dân trên địa bàn.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Nguồn: Trang thông tin điện tử huyện Ý Yên
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Tiến- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Tiến - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayentien.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang